Làm quen với khái niệm lập trình thông qua các hình thức sinh động như lập trình và tương tác với Albert robot qua thẻ giấy hay lập trình bằng ngôn ngữ đồ họa;
Bước đầu học các khái niệm lập trình: lập trình tuần tự, lặp, lặp có điều kiện, gỡ lỗi thông qua Stack Card, phần mềm Stack Mini School, Stack Mini;
Học Toán, học Tiếng Anh, học Địa lý, Lịch sử … hay được vui chơi vận động qua tương tác lập trình với Albert robot;
Sử dụng phần mềm, các thiết bị hỗ trợ chơi, hỗ trợ học tập;
Sử dụng các công cụ trực tuyến;
Làm quen với các khái niệm của khoa học máy tính, phần mềm, robot, xu thế phát triển và ứng dụng của chúng.
Phát triển các loại hình tư duy cho trẻ (tư duy lập trình, tư duy logic,....)
Phát triển kỹ năng sử dụng thiết bị lập trình, sản phẩm công nghệ: bật/ tắt, kết nối giữa các thiết bị, sử dụng các ứng dụng/phần mềm...
Phát triển các kỹ năng công nghệ, kỹ năng lập trình cơ bản cho trẻ: kỹ năng nhận biết và lựa chọn đúng thẻ lệnh, kỹ năng sắp xếp và đặt thẻ lệnh theo đúng trình tự/ yêu cầu và thực hành, kỹ năng sử dụng thẻ lệnh đơn và phối hợp các thẻ lệnh, sáng tạo các chuỗi lệnh mới...
Phát triển các kỹ năng tư duy như: quan sát, phân tích, tổng hợp, đưa ra quyết định giải quyết vấn đề đơn giản, sáng tạo...
Phát triển các kỹ năng giao tiếp và xã hội: chờ đến lượt, làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình, ....