SỰ KIỆN NGÀY HỘI STEAM - HÈ SÁNG TẠO MANG ĐẾN NHỮNG KHOẢNH KHẮC KHÓ QUÊN

Ngày hội STEAM - Hè sáng tạo đã diễn ra vô cùng háo hức, sôi nổi tại Trung tâm trải nghiệm STEAMe Academy. Tham gia sự kiện, các bạn nhỏ được hóa thân thành các kỹ sư, nhà khoa học, nhà thiết kế, gia nhập vào các công xưởng thú vị để trải nghiệm. 

Tại xưởng sửa chữa và lắp ráp, các bạn học sinh được trải nghiệm tự mình tháo gỡ và lắp ráp các sản phẩm cũ hỏng. Tìm ra được nguyên do hỏng hóc và nguyên lý hoạt động của thiết bị. Từ đó các con được tiếp cận với quy trình thiết kế kỹ thuật, trải nghiệm là nhà thiết kế và sáng tạo các sản phẩm theo thiết kế của mình. Phát triển tư duy thiết kế, tư duy toán học trong đo lường và thiết kế sản phẩm.


Xưởng thiết kế và in 3D mang lại cho các bạn nhỏ cơ hội tiếp cận với phần mềm in 3D soliworks hiện đại, giúp học sinh tạo các kết nối, mối quan hệ giữa những gì học sinh biết và có thể làm. Học sinh được thể hiện ý tưởng của mình thông qua thiết kế, từ đó khơi nguồn ý tưởng sáng tạo cho học sinh và ứng dụng giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

 

Xưởng sản xuất giấy, nơi các bạn nhỏ được trải nghiệm quy trình làm giấy. Từ đó, biết tiết kiệm và quý trọng tài nguyên giấy và đưa ra được biện pháp bảo vệ môi trường. Từ giấy được sản xuất, học sinh tự mình thiết kế và tạo ra các sản phẩm có thể sử dụng được trong cuộc sống. 

 

Hoạt động lập trình robot giúp các bạn học sinh được tiếp cận với thiết bị công nghệ và điều khiển robot, giúp phát triển năng lực tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề. 


Sự kiện khép lại mang đến những ấn tượng vô cùng đáng nhớ và phát huy tính sáng tạo, năng lực tư duy cho các bạn học sinh trong độ tuổi từ -3 - 15 tuổi. Hẹn gặp lại các bạn nhỏ trong những sự kiện hấp dẫn tiếp theo.

 

Tin liên quan: